Bỉ ngạn hữu yêu 40.2

Chương 40.2

Dịch: Bỉ Ngạn

Không biết đã qua bao lâu, có lẽ chỉ trong nháy mắt, cũng có lẽ đã qua một ngày, cửa sổ đột nhiên bị gió đẩy ra, hai cơ thể trần trụi đều khẽ run rẩy.

Sau đó cả hai cùng hắt hơi phá vỡ bầu không khí im lặng giả tạo.

Khổng Tử Viết nhìn Vệ Đông Li đang khịt mũi, chợt không kìm được bật cười ha hả. Cô cười nghiêng ngả suýt nữa thì trượt khỏi ghế rơi xuống đất.

Vệ Đông Li lạnh lùng nhìn cô một cái, khóe môi lặng lẽ cong cong như trăng lưỡi liềm.

Không ai nhắc tới chuyện xảy ra tối qua, dường như giữa hai người vẫn chưa từng có rào trở gì cả.

Khổng Tử Viết bảo đói, Vệ Đông Li sai người mang một con lợn sữa quay vào; Khổng Tử Viết bảo khát, Vệ Đông Li sai người khiêng hai vại rượu trái cây tới; Khổng Tử Viết bảo muốn đi thăm Bách Lí Phượng, Vệ Đông Li lại cười khẩy, hỏi cô: “Nàng muốn nhìn thấy một Bách Lí Phượng cụt tay, hay một Bách Lí Phượng cụt hai chân đây?”

Nhìn đi, nhìn mà xem, cuối cùng thì chiến tranh cũng bùng nổ.

Khổng Tử Viết phát cáu, xông vào hắn, cắn xé môi hắn!

Đúng lúc này ngoài cửa có một trận ầm ĩ loáng thoáng có thể nghe thấy có người đang cao giọng gọi tên Khổng Tử Viết.

Khổng Tử Viết khựng lại, khẽ đẩy Vệ Đông Li trước mặt ra. Vệ Đông Li đột nhiên xiết chặt hai cánh tay bế Khổng Tử Viết lên bàn, tách hai chân cô ra, hung hãn đi vào cơ thể cô!

Ngoài cửa tiếng gọi của Bách Lí Phượng cùng tiếng đánh nhau càng lúc càng gần, Khổng Tử Viết căng thẳng đến nỗi cả người co rúm lại, cô bặm chặt môi, từ chối nụ hôn của Vệ Đông Li. Vệ Đông Li thì vùi đầu chỗ cổ cô, dùng răng khi nặng khi nhẹ gặm cắn da thịt cô.

Lúc Bách Lí Phượng tìm được tới trước cửa phòng Vệ Đông Li, tiếng binh khí va chạm, tiếng vật nặng rơi xuống, tiếng kêu rên đau đớn của Khổng Tử Viết và tiếng ngâm nga khản đục của Vệ Đông Li dường như cùng vang lên một lúc.

Sau đó, một giây sau, cả thế giới như rơi vào trong sự vắng lặng chưa từng có. Sự ồn ào một giây trước đó giống như chưa từng xuất hiện.

Khổng Tử Viết thấy trái tim mình như ngừng đập mấy giây, sau đó đột nhiên bắt đầu đập như điên. Thậm chí cô còn có thể nghe thấy tiếng tim đập trong lồng ngực rất nặng nề!

Tiếng đánh nhau ngoài kia cũng dừng vài giây, sau đó lại vang lên. Tiếp đó mọi thứ lại yên tĩnh trở lại.

Chẳng bao lâu sao, Tiêu Doãn ngoài cửa bẩm báo: “Chủ tử, trong cung có người tới mời chủ tử vào cung nghị sự.”

Vệ Đông Li rời khỏi cơ thể Khổng Tử Viết, tự mình mặc quần áo, sau đó chẳng buồn ngoảnh đầu đi thẳng ra ngoài, đóng cửa lại, để lại không khí tràn ngập mùi hoan ái trong phòng.

Khổng Tử Viết nằm trên bàn, ngửa đầu nhìn trần nhà, cười cay đắng cho tới khi cơ thể và trái tim cùng trở nên lạnh lẽo, cô mới cứng đờ bò xuống bàn. Cô rửa mặt qua loa, mặc áo váy xong rồi đẩy cửa ra, dựa mình vào khung cửa, nhìn không chớp mắt Tiêu Doãn đang trông cửa ngoài cửa.

Tiêu Doãn bị cô nhìn chằm chằm đến nỗi hắn thấy không thoải mái, hồi lâu sau mới mở miệng nói: “Cô nương có thể đi dạo trong Đông Uyển.”

Khổng Tử Viết nhếch mép, nở một nụ cười hờ, sau đó giũ vạt áo, ra khỏi phòng, ngồi lên cái xích đu trong vườn.

Tiêu Doãn biết Khổng Tử Viết không dễ ở chung, vừa thầm khóc thét vừa sai người mang đủ thứ đồ ăn vặt lên, không dám thờ ơ với vị tổ tông này!

Khổng Tử Viết vừa cắn hạt dưa, vừa nói với Tiêu Doãn: “Ngươi đi gọi tất cẩ thị vệ canh gác ở đây tới, ta có lời muốn nói.”

Tiêu Doãn bất chấp khó khăn, gật đầu, giơ tay trái lên làm động tác chắp tay.

Trong nháy mắt, hai mươi gã thị vệ xuất hiện trước mặt Khổng Tử Viết.

Khổng Tử Viết uống một hớp trà xong rồi mới chậm rãi mở miệng nói: “Mọi người trông cũng nhàn rỗi nhỉ, chi bằng hoạt động gân cốt chút đi. Các người thể hiện tốt thì ta sẽ bẩm báo với Vương gia, ban thưởng cho các ngươi. Nếu thể hiện không tốt thì Vương phủ cũng không phải chốn nuôi những kẻ nhàn rỗi!” Dứt lời liền ra hiệu bảo Tiêu Doãn sắp xết cho đám người so chiêu.

Tiêu Doãn là kẻ suy nghĩ nhanh nhẹn, đương nhiên hiểu ý của Khổng Tử iết, cô đang thay đổi cách để hành hạ bọn họ, không cho bọn họ có tinh thần nhìn chằm chằm mọi hành động của cô. Thực ra bọn họ rất muốn nói với Khổng Tử Viết rằng, cho dù cô có luyện bọn họ thành tàn phế thì bọn họ cũng phải nhìn cô chằm chằm, không thì…chủ tử nhất định sẽ biến bọn họ thành tàn phế chính hiệu!

Tiêu Doãn mặt mày vô cảm nhận nhiệm vụ, sau đó ra hiệu cho đám thị vệ cùng luyện tập trong vườn.

Trong chốc lát cả Đông Uyển trở nên ồn ào vô cùng. Chốc chốc lại có tiếng rên rỉ của đám thị vệ cùng với tiếng gào thét hưng phấn của một cô gái đang chỉ tay năm ngón.

Trăng đã treo cao, Vệ Đông Li về phủ, “ồn ào” bên này của Khổng Tử Viết cuối cùng cũng kết thúc. Bọn thị vệ nằm ngay đơ, vừa mệt vừa đói vừa mất sức, cứ phải gọi là khổ không nói nổi thành lời.

Tiêu Doãn bẩm chuyện này cho Vệ Đông Li nghe, Vệ Đông Li cũng chỉ thản nhiên nói một câu, “Tùy nàng ấy.”

Cứ thế hai ngày nữa, Bách Lí Phượng lại “viếng thăm” Vương phủ của Vệ Đông Li một lần nữa. Gã đứng trên nóc nhà cao nhất, gào lên: “Vệ Đông Li, ngươi cướp nương tử của ta, đồ đê tiện vô sỉ!”

Khổng Tử Viết nghe xong, suýt nữa thì trào nước mắt.

Ngày thứ ba, Bách Lí Phượng lại “viếng thăm”, đứng lên một thân cây, gào lên: “Vệ Đông Li, ngươi bá chiếm nương tử của ta, ngươi sẽ không được chết tử tế!”

Ngày thứ tư, ngày thứ năm, ngày thứ sáu, ngày nào Bách Lí Phượng cũng đa dạng hóa các câu chửi rủa, khiến lòng người hoang mang, làm tiếng đồn bay xa.

Bọn thị vệ trong Vương phủ ai cũng trở nên bí ẩn, một cơn gió thổi lay ngọn cỏ cũng sẽ nhìn đông ngó tay, chỉ sợ Bách Lí Phượng lại đứng ở hiên phòng nào đấy rồi chửi rủa khí thế hừng hừng.

Khinh công của Bách Lí Phượng rất cao, bọn thị vệ không thể nào tóm được gã, chỉ có thể cẩn thận đề phòng, chỉ sợ Vệ Đông Li trừng phạt bọn họ vô dụng.

Còn Khổng Tử Viết thì sao, cô lại đa dạng hóa cách làm khổ bọn thị vệ, hơi một tí là bắt tập huấn, làm cả Vương phủ ầm ĩ gà bay chó sủa.

Ngày thứ bảy, Vệ Đông Li vào cung, Khổng Tử Viết tiếp tục chỉ tay năm ngón bọn thị vệ tỉ thí võ công, Hòa Doanh Tụ chân thành tới nói đã hầm cho Vệ Đông Li một bát canh chim quý, muốn tự mình đưa tới.

Khổng Tử Viết mỉm cười nhìn Hòa Doanh Tụ, càng lúc càng khâm phục khả năng nhẫn nhịn của ả đàn bà này, bao nhiêu ngày rồi mới tới tìm cô so chiêu, quả nhiên là Ninja rùa không để lộ tài năng nha!

Khổng Tử Viết vẫy tay bảo bọn thị vệ lui xuống nghỉ ngơi. Bọn thị vệ như được đại xá, lũ lượt lê xác mệt mỏi biến mất trước mặt Khổng Tử Viết, rồi thi nhau chạy tới nhà bếp và nhà xí. Ngay cả Tiêu Doãn cũng co giò lên chạy thẳng tới nhà xí.

Khổng Tử Viết nắm một vốc hạt dưa, vừa nhìn Hòa Doanh Tụ vừa cắn hạt dưa răng rắc.

Hòa Doanh Tụ đặt cái nồi tinh xảo đang cầm trong tay lên bàn, sau đó chủ động mở mồm nói: “Muội muội ở trong Vương phủ đã quen chưa?”

Khổng Tử Viết uể oải liếc nhìn ả một cái, nói: “Không quen. Ngươi có thể cho ta ra ngoài không?”

Hòa Doanh Tụ đực mặt ra, không ngờ Khổng Tử Viết vừa mở miệng đã nói như thế. Ả giả bộ mềm mỏng, dịu dàng nói: “Muội muội cứ nói đùa. Vương gia thương muội muội như thế, ai dám dẫn muội muội đi ngay trước mắt Vương gia chứ? Cho dù là cao thủ võ lâm chẳng phải cũng chỉ có thể trốn ở chỗ xa gào hai tiếng thôi sao? Vương gia có lòng sủng ái muội muội, chẳng sợ bị người ta hắt nước bẩn, muội muội cứ yên tâm ở lại đây, đừng làm Vương gia suy nghĩ nữa.”

2 thoughts on “Bỉ ngạn hữu yêu 40.2

Bình luận về bài viết này